Thứ Bảy, 5 tháng 1, 2013

Yến Sào Anpha – điểm tựa tuổi về chiều


Tuổi ngoài bốn mươi – giai đoạn được xem như sắp xế chiều đặc biệt là đối với phụ nữ. Sự lo lắng về tuổi tác, sức khỏe, sắc đẹp sẽ dày vò nhiều chị em. Nhưng đối với tôi những điều đó dường như không quan trọng bởi tôi còn có công việc, còn gia đình và nhiều điều bộn bề khác nữa để tôi phải nghĩ đến. Vì những lí do riêng mà ở tuổi này tôi phải bắt đầu một công việc mới. Tôi như một người mới trưởng thành lần đầu xông pha tìm việc. Tôi bay nhảy khắp nơi như quên đi tuổi tác hiện tại của mình và rồi tôi đã dừng lại ở nơi tôi quyết định sẽ gắn bó lâu dài đó là công ty Yến Sào Sài Gòn Anpha.

Vẫn cái cảm giác hồi hộp, lo lắng như một cô gái mới lớn. Tim tôi như ngừng đập khi được gọi tới tên vào phỏng vấn. Chỉ có tôi với một người phụ nữ trẻ hơn mình nhưng mang phong thái rất ư mạnh mẽ của người lãnh đạo. Sự hồi hộp trong tôi dần biến mất và nhường chỗ cho không khí ấm áp, sẻ chia giữa hai người phụ nữ với nhau. Tôi cảm thấy vui vì ít ra ở tuổi của tôi không còn sự xông xáo của sức trẻ nhưng tôi được người phụ nữ trẻ quý bởi sự chửng chạc, suy nghĩ chín chắn, sự kiên nhẫn, bền bỉ trong công việc.
Sau những ngày ngồi nhà lo lắng chờ đợi, tôi đã bắt đầu công việc mới với sự bồi hồi, lo lắng lẫn vui sướng. Vẫn những công việc như chuyện hằng ngày tôi vẫn làm ở nhà: dọn dẹp vệ sinh, bếp núc, nấu nướng,...tôi nắm bắt công việc khá nhanh vì đây là chuyên môn của một bà nội trợ dày dặn kinh nghiệm như tôi, cũng có đôi chút rắc rối ở khâu học các sản phẩm, giá cả của công ty nhưng với quyết tâm và niềm đam mê trong công việc tôi đã dần khắc phục được những điểm yếu đó. Nhờ sự tận tình giúp đỡ, hướng dẫn của những người đi trước, các cửa hàng trưởng ( mặc dù gọi vậy nhưng tôi được xếp vào hàng lão tiền bối) và tình cảm quý mến , sự hòa nhã của mọi người, tôi đã thạo việc khá nhanh và nhờ vào vốn kinh nghiệm tích lũy được từ những năm bương chải với ngành sale, vị trí nhân viên bán hàng khá ổn đối với tôi.
Và niềm vui thật sự bất ngờ đối với tôi khi tôi được gọi đến văn phòng chính của công ty một lần nữa. Lại cũng căn phòng ấy, cũng người phụ nữ trẻ ấy nhưng không còn sự căng thẳng như lần đầu. Một ánh mắt thân thiện, nụ cười nở trên môi, những lời nói chân tình: "em giao tài sản của em cho chị". Một sự tin tưởng lẫn tôn trọng khiến tôi thật sự nghẹn lời và tự nhủ sẽ cố gắng thật nhiều để đáp trả lại tấm chân tình ấy.
Với một người từng trải như tôi thì tình cảm là những gì quý giá nhất. BIết bao nhiêu niềm vui, nỗi buồn không sao kể xiết. Nhưng tôi biết ký ức về Anpha sẽ theo tôi mãi vì "Anpha – Điểm Tựa Tuổi Về Chiều" của tôi.
Nv: Nguyễn Thị Cẩm Tú

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét