Thứ Bảy, 12 tháng 1, 2013

Gắn nuôi yến với du lịch sinh thái


Cần Giờ, vùng đất một thời là điểm thường xuyên cứu đói, nhất là vào mùa giáp hạt hay dịp tết cổ truyền. Đến cuối thập niên 1990, khi con tôm sú nuôi thành công ở đây, thu hút nhiều nhà đầu tư từ nội thành và các tỉnh khác đến, Cần Giờ lúc đó như "tỉnh dậy" sau giấc ngủ dài ngay trên mảnh đất đầy tiềm năng, đó là lợi thế của vùng ven biển để nuôi tôm nước lợ, có khu rừng ngập mặn hơn 30.000ha để có thể khai thác du lịch sinh thái, loại hình ngày càng được nhiều người quan tâm.
Nhờ được lãnh đạo UBND TPHCM đặc biệt quan tâm đến Cần Giờ, mở rộng con đường độc đạo từ nội thành ra thị trấn Cần Thạnh, xây dựng hàng loạt cây cầu, đưa điện, mới đây là nước về Cần Giờ thay vì phải dùng sà lan vận chuyển. Vì vậy, du lịch sinh thái ở Cần Giờ đã có sự phát triển khá tốt, nhiều resort cao cấp được xây dựng, thu hút ngày càng nhiều du khách. Lễ hội Nghinh Ông không còn là ngày hội của bà con thị trấn Cần Thạnh mà là ngày hội chung của người dân TPHCM. Các tour du lịch sinh thái đã được không ít công ty đưa vào khái thác. Bên cạnh tham quan khu rừng ngập mặn Vàm Sát, đi thuyền vào tham quan đảo dơi, câu cua ở đảo Lý Nhơn, tham quan đảo khỉ ở Long Hòa hay thăm di tích khu căn cứ cũ của lực lượng du kích thời kháng chiến chống Pháp, Mỹ..., giờ đây, một thế mạnh và có thể nói là tiềm năng mới được khám phá là gắn tour du lịch với các điểm nuôi yến. Một thế mạnh được nhiều người lạc quan cho rằng, nếu khai thác tốt có thể giúp Cần Giờ trở thành điểm đến đầy hấp dẫn nhờ sự khác biệt. Dự án này đang được một số công ty ấp ủ hoặc trong quá trình xây dựng như Công ty cổ phần Sài Gòn Anpha với việc xây dựng 17 nhà nuôi yến ở khu quy hoạch nuôi tập trung yến tại xã Tam Thôn Hiệp, trong đó có nhà nuôi yến trung tâm, phía trên nuôi yến, phần dưới là nơi đón tiếp du khách, khu trưng bày, nhà hàng bán sản phẩm có thể ăn tại chỗ hay mua về...
Cần Giờ từ lâu nổi tiếng nhiều món ăn đặc sản như khô cá dứa ăn với cơm vắt dân dã... nay lại có thêm loại thực phẩm đặc sản cao cấp – yến sào.
ĐẶNG CÔNG
Trích từ: http://www.sggp.org.vn/nongnghiepkt/2013/1/308646/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét