Thứ Bảy, 5 tháng 1, 2013

Yến sào niềm vui cảm xúc đong đầy


Mỗi khi Giáng sinh đến, Xuân về lòng tôi lại nao nao về những kỉ niệm đã hằn sâu trong tâm trí tôi. Trải qua nhiều năm, đón nhiều cái Tết, ăn nhiều cái tất niên cùng gia đình và bạn bè trong một không gian ấm cúng. Và có lẽ, cái Tết, cái Tất niên mà tôi nhớ nhất và ấn tượng nhất là tất niên cùng Công ty Yến Sào Sài gòn Anpha...

Khi mới bước lên Sài Gòn còn nhiều bỡ ngỡ, tôi cũng hơi nhút nhát và bắt đầu tìm việc để làm thêm trang trải việc học cũng như phụ giúp gia đình. Tôi nộp hồ sơ ở nhiều nơi lắm, phỏng vấn cũng nhiều chỗ lắm nhưng tạo cho tôi một ấn tượng ban đầu bởi vẻ sang trọng và sự vui vẻ, nhiệt tình của mọi người là công ty Yến Sào Sài Gòn Anpha. Làm việc trong môi trường thật sự tốt như thế, tôi ngày càng trưởng thành và rút được nhiều kinh nghiệm sống cho bản thân hơn.. Qua hơn sáu tháng làm việc tại công ty yen sao, thì Noen cũng đến, Tết lại về. Công ty đã tổ chức một buổi tiệc Tất niên thật ấm cúng và náo nhiệt. Dưới sự điều hành và chỉ đạo tận tình của Tổng Giám đốc đã phần nào giúp cho buổi tiệc thêm hoành tráng hơn. Tôi cùng mọi người hát hò, nhảy múa thật vui, thật thú vị. Các cô như cô Hương, cô Phượng, cô Loan,...khoác trên mình chiếc áo dài truyền thống với đầy đủ màu sắc trong thật duyên dáng và cùng hát vang bài Mùa xuân trên thành phố Hồ chí Minh. Tuy hát không chuyên nghiệp như ca sĩ, nhóm nhạc nào nhưng các cô đã làm không gian nóng lên và không khí thêm phần sôi nổi, hào hứng. Tiếp theo chương trình là phần giới thiệu và trình bày hoạt động của Tổng Giám đốc. Với dáng người phong độ cùng giọng nói truyền cảm, ông dõng dạc giới thiệu và nói sơ lược về kết quả đạt được trong năm qua cũng như kế hoạch cho năm sau. Và phần không thể thiếu là trao giải. Tôi nhớ rất rõ, giây phút tên tôi được xướng lên để nhận quà và bằng khen. Tôi bước lên, hãnh diện và đón nhận chúng với danh hiệu "Nhân viên bán hàng hoàn thành xuất sắc công việc". Tôi thầm cảm ơn mọi người, cảm ơn Công ty đã tạo điều kiện để tôi học hỏi và có được những thành tích như ngày hôm nay, tôi tự hứa với lòng sẽ cố gắng làm việc thật tốt. Trong danh sách đó, không riêng mình tôi mà còn nhiều thành viên khác nữa, vẻ mặt ai cũng hớn hở và vui vẻ. Trong khoảng thời gian này, chúng tôi trò chuyện hăng say. Và đặc biệt, chúng tôi được chuyện trò với cấp trên – những người mà ít nhân viên nào có thể gặp được. Vâng! Việc gặp và nói chuyện trực tiếp với cấp trên rất khó nhưng điều đó chỉ dành cho những nhân viên ở công ty khác, còn với Công ty tôi thì hoàn toàn trái ngược bởi sự nhiệt tình, cởi mở và chân thành của ông bà lãnh đạo. Chúng tôi trò chuyện những vấn đề về yến sàotổ yến để tìm hiểu rõ hơn cũng như nâng cao trinh độ bán hàng của mình. Tiệc nào cũng đến lúc tàn, chúng tôi ra về trong tiếc nuối và sẵn sàng đón chào năm mới với công việc thật tốt.
Buổi tất niên hôm ấy chỉ là vài ngày trước Tết. Còn trong ba ngày Tết Nguyên Đán thì rất vui và mọi người được nhận lì xì từ Sếp. Cảm thấy ấm áp, vui vẻ vì cảm nhận được sự yêu thương cũng như trân trọng từ cấp trên đối với nhân viên. Và vô vàn lời chúc tết của mọi người gởi đến Sếp, tạo nên một không gian ồn ào, náo nhiệt nhưng tràn đầy hạnh phúc, tiếng cười...Riêng tôi, tất cả những điều trên tôi chỉ nghe kể lại, không thể có mặt để chứng kiến được, đúng là thiệt thòi nhưng vì truyền thống gia đình nên những ngày đó tôi phải về quê. Thế nhưng, tôi vẫn nhận được ba bao lì xì từ "cô" và mỗi mùng là một tin nhắn tôi gởi đến "cô chủ".Tin nhắn tuy mộc mạc, đơn giản nhưng chứa đựng tình cảm chân thành của tôi dành cho "cô chủ" nói riêng cũng như Công ty nói chung.
Đã hơn hai năm trôi qua, không khí Tết 2013 lại gần đến, cảm xúc của tôi lại ùa về, không thể ngăn được. Tôi mong chờ đến ngày Tết để cùng mọi người trong Công ty vui đùa, họp mặt đầy đủ, cùng nâng ly, cùng hát hò, cùng nhảy múa thật hăng say. Và tôi nghĩ, ngày đó cũng sẽ đến và những kỉ niệm năm nào sẽ tái diễn trước mặt tôi để tôi được hòa mình cùng mọi người và trao nhau nhũng bao lì xì, những lời chúc ngộ nghĩnh nhưng đầy ý nghĩa.
Ở các Công ty khác thì dịp Tết như thế nào thì tôi không rõ nhưng tôi cảm nhận chỉ có Yến sào Sài gòn Anpha mới đem lại niềm vui, sự hòa đồng, sự náo nhiệt, sự yêu thương của mọi người đối với nhau. Tôi thấy mình thật may mắn khi làm việc trong môi trường như thế. Tuy có đôi lúc gặp khó khăn nhưng chúng tôi sẽ cố gắng vượt qua và cùng nhau nổ lực làm việc thật tốt, phần nào giúp công ty Yến Sào Sài Gòn Anpha ngày càng phát triển.
"Xuân đến tết về, lòng nao nao
Những kỉ niệm, vui buồn ngày nào
Cùng mọi người, nâng chén rượu đào
Ấm áp tình thương với Anpha"
Nv: Trần Lê Bảo Trọng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét