Thứ Bảy, 5 tháng 1, 2013

Tư vấn nuôi yến: Giá Trị và Trị Giá


I).Đối với Nhà nước:
1). Tăng tiềm năng kinh tế từ việc nuôi chim yến
2). Nuôi chim yến có thể tạo thêm một mặt hàng xuất khẩu chủ lực mới.
Nuôi chim yến theo công nghệ và tầm vóc như hiện nay ở ASEAN được coi là một ngành công nghiệp mới nổi.Tính đến tháng 5/2005 Indonesia có đến 200.000 nhà yến,Thái lan đứng thứ 2 với hàng trăm ngàn nhà yến,Malaysia đứng thứ 3 với 50.000 nhà yến (đến cuối năm 2011 lên đến 80.000 nhà yến). Indonesia trở thành nước sản xuất tổ yên nhiều nhất (khoảng 120 tấn), Thái Lan thứ 2 khoản 40 tấn, Malaysia 20 tấn.
Doanh thu bản lẻ tổ yến trên thế giới năm 2006 khoản 3.8 tỷ USD, năm 2009 vượt mốc 4.15 tỷ USD, trung bình mỗi năm tăng trưởng 15%, FAO dự đoán có thể lên đến 10 tỷ USD trong những năm tới.
Thị trường thế giới nhu cầu tổ yến sẽ còn tăng trưởng với tỷ lệ hai con số hàng năm trong 2 thập kỷ tới hoặc lâu hơn nữa.vì những lý do sau:
a.) Tiêu dùng tổ yến được coi là biểu tượng của đẳng cấp, của sự thành đạt
b.) Gía trị tăng cường sức khỏe, trẻ, đẹp của các thành phần dinh dưỡng của tổ yến
c.) Sự phát triển kinh tế mạnh mẽ của Châu Á, nhất là Hồng Kông, Đài Loan, và Trung Quốc cùng tầng lớp trung lưu giàu có mới nổi ở Đông Nam Á.
d.) Tổ yến còn là nguyên liệu quan trọng cho công nghiệp thực phẩm chức năng và y học thiên nhiên.
e.) Chim yến chỉ phân bố hẹp trên thế giới, chỉ có ở Đông Nam Á
f.) Tổ yến có giá trị xuất khẩu cao vì nó vừa có giá trị văn hóa, giá trị ẩm thực, vừa có giá trị cho sức khỏe, trẻ, đẹp và hiếm.
Đặc biệt tổ yến Việt Nam có giá trị cao nhất trong các nước Đông Nam Á. Tại thị trường Hồng Kông, Amy S.M. Lau, David S.Melville, 1994 cho biết năm 1991 giá tổ yến từ Việt Nam là 1.333,04 USD/kg, cao nhất so với tổ yến từ các nước, Nó gần như gấp 6 lần tổ yến Malaysia, gấp 3 lần tổ yến Thái Lan, hơn gấp đôi tổ yến Indonesia
Theo nghiên cứu năm 2010 giá bán tổ yến VN thiên nhiên cao gấp 3 lần so với tổ yến nuôi trong nhà ở Malaysia.), giá tổ yến đảo 3.000 - 4.000 UDS/kg; yến nhà 1.400-1.800 USD/kg. Gía thị trường nội địa với tổ yến đảo 60-100 triệu VND/kg; tổ yến nhà 35-60 triệu VND/kg (2011).
II).Đối với xã hội
1.) Ngành nuôi yến tạo thêm công ăn việc làm cho người dân góp phần giảm thiểu các tệ nạn xã hội.
2.) Giảm bớt gánh năng cho y tế Việt Nam vì nguồn dinh dưỡng của tổ yến mang lại, phổ biến tuyên truyền cách thức chăm sóc sức khỏe phục hồi sau bệnh tật nâng cao ý thức phòng bệnh hơn chữa bệnh.
3.) Xây dựng giá trị văn hóa và ẩm thực,tăng cường thu hút ngành công nghiệp du lịch.
4.) Cá nhân,tổ chức,công ty có thể làm giàu từ việc nuôi yến mà chi phí đầu tư thấp,không gây hại đến môi trường,lợi nhận cao.
III).Đối với người dân
1.) Đây là cơ hội để người dân có thể tiệp cận 1 dòng dinh dưỡng mà ngày xưa chỉ có vua chúa mới có thể sử dụng.
2.) Ý thức chăm sóc sức khỏe được nâng cao,tăng tuổi thọ trung bình người dân Việt Nam.
3.) Người dân có cơ hội làm giàu từ chính công sức năng lực cá nhân,góp phần bảo vệ môi trường, bảo tồn loài chim yến.
Nắm bắt được Giá Trị & Trị Giá mà ngành nuôi chim yến mang lại, công ty Yến Sào Sài Gòn Anpha được thành lập với sự tìm tòi và nghiên cứu của ông Nguyễn Hoàng Tuấn – Tổng Giám Đốc cùng các chuyên gia trong và ngoài nước. Với các thử nghiệm mô hình nuôi chim yến trong nhà ở TP.HCM cũng như ở các tĩnh cho ra thành công đáng kể. Hoạt động chính của công ty bắt đầu từ chuyển giao công nghệ nuôi yến, xây dựng và kinh doanh nhà yến, cung cấp các sản phẩm yến sào.
Là đơn vị tiên phong sử dụng công nghệ nuôi yến trong nhà, công ty Yến sào Sài Gòn Anpha tự hào bao tiêu sản phẩm từ tổ yến từ hàng trăm mô hình nhà yến đã thành công khi được công ty tư vấn – thiết kế - xây dựng – chuyển giao khoa học kỹ thuật trên cả nước.
Khi hợp tác với công ty trong việc xây dựng nhà yến khách hàng hoàn toàn yên tâm về vấn đề đầu ra cũng như kỹ thuất nuôi chim yến thông qua chương trình tư vấn miễn phí tại công ty vào lúc 14h thứ 5 hàng tuần tại địa chỉ 114 đường 3/2 P.12 ,Q.10, Tp.HCM.
Câu hỏi mà khách hàng thường đặt ra khi quyết định hợp tác xây dựng nhà yến là: làm cách nào để phát triển số lượng tổ yến ổn định tăng dần và chống lại cả kẻ thù của chim yến, đó cũng là lý do, khó khăn mà ông Nguyễn Hoàng Tuấn đã phải trăn trở suy nghĩ và cho ra đời máy nuôi chim yếnhiện đại nhất trên thị trường. Với công dụng phát ra sóng siêu âm dụ yến, đảm bảo môi trường nhiệt độ, độ ẩm cho tổ yến, chống thấm sàn và tường, ngăn chặn các kẻ thù của yến như kiến, sâu bọ, cú mèo... Khách hàng yên tâm hơn nữa khi công ty lắp đặt hệ thống camera theo dõi 24/24 tình hình hoạt động của nhà yến và xử lý tất cả tình huống phát sinh. Với việc bao tiêu đầu ra sản phẩm cho khách hàng và thu tổ yến với giá cao nhất thị trường Việt Nam, yến sào Sài Gòn Anpha đã và đang trở thành một trong những công ty hàng đầu về nuôi chim yến và các dịch vụ sản phẩm từ yến. Vinh dự hơn nữa khi công ty trở thành một trong mười công ty được Uy Ban Nhân Dân Thành Phố chọn làm đại diện trong thí điểm làng nuôi yến ở Cần Giờ cũng đã khẳng định thương hiệu và sức ảnh hưởng của yến sào Sài Gòn Anpha - anh cả trong công nghiệp nuôi chim yến và kinh doanh cung cấp các sản phẩm từ tổ yến.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét