Thứ Hai, 5 tháng 8, 2013

Bà bầu ăn yến – Mẹ khỏe, con đẹp ? - Yến sào Anpha

Rất nhiều mẹ bầu mách nhau rằng ăn yến sào trong thời gian mang thai sẽ giúp con có làn datrắng hồng, nhanh lớn còn mẹ thì khỏe mạnh và nhanh lấy lại sức.
ba bau an yen
Trên thực tế có phải như vậy? Mời các bạn hãy cũng chúng tôi đi tìm hiểu côngdụng của yến sào, nước yến với bà bầu nhé!
Công dụng của yến sào
Theo Đông y, yến sào (tổ yến) có công dụng bổ phổi, bổ huyết, thanh nhiệt, ổn định thầnkinh, trí nhớ, kích thích tăng trưởng tế bào, tăng cường đề kháng cơ thể. Người suy nhượcnếu dùng thường xuyên sẽ đẹp da, chống lão hóa, tăng tuổi thọ.
Trong y học dân tộc, yến sào còn được dùng như dược phẩm chữa bệnh về dạ dày, hen, lao,tiểu đêm. Tổ yến chứa đủ các acid-amin cần thiết cho cơ thể con người, vì thế được ưu tiêndùng cho những người gầy gò, biếng ăn.
Công dụng của tổ yến là thế nhưng các thầy thuốc khuyên chị em mang bầu rằng nếu thai phụcó sức khỏe bình thường, thai nhi khỏe mạnh thì chỉ cần ăn những món thông thường theonhu cầu là đủ, không nhất thiết phải ăn yến sào. Không riêng gì yến sào mà ngay cả những thứcbổ dưỡng khác cũng cần có tư vấn của giới chuyên môn mới nên dùng để không ảnh hưởngđến thai nhi.
Người bị suy nhược bồi bổ bằng yến rất tốt. (ảnh minh họa)
Đối với thai phụ suy dinh dưỡng, nhất là những người bị ốm nghén trầm trọng, con kémphát triển, thì có thể sử dụng tổ yến để bồi bổ. Tuy nhiên, nếu muốn ăn tổ yến cũng cần cósự hướng dẫn của thầy thuốc để tránh tác dụng phụ ngoài ý muốn. Tổ yến được làm từ nước dãi của chim yến, do đó nếu chim bị nhiễm bệnh hoặc thức ăn của chim bị nhiễm độcchất thì vẫn ảnh hưởng đến con người.
Đó là về vấn đề sức khỏe còn về công dụng trắng da, giúp da bé trắng hồng thì xin khẳngđịnh cho đến nay vẫn chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng minh ăn yến sào giúp có làn da trắng. Theo các chuyên gia thì làn da là do gen quy định, không thể thay đổi màu được.Cũng có trường hợp, cha mẹ sẫm màu sinh con da trắng, đó là nhờ sự gặp nhau của tổ hợpgen.
Ăn yến sào da con sẽ trắng hồng?
Lại có người da trắng nhưng do quá trình sống và làm việc tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặttrời nên da trở nên sẫm màu. Những trường hợp rám nắng sẽ trắng trở lại như cũ nếu cáchly ánh nắng mặt trời. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến bà mẹ trắng hơn sauthời gian "nằm ổ". Nếu đơn giản nghĩ rằng do dùng yến sào mà da mình trắng, da con trắng thì chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên. Các mẹ cũng đừng nghĩ rằng yến sào có màu trắng thì ăn vào da sẽ trắng cũng nhu việc uống cà phê da sẽ đen. Đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét